Sử dụng và bảo trì

📌 Hướng dẫn sản phẩm Lắp đặt, sử dụng và bảo trì bộ giảm tốc model NMRW

Lắp đặt, sử dụng và bảo trì bộ giảm tốc RW

  1. Công năng cơ bản:
    Kích thước khung của bộ giảm tốc: tổng cộngsize25, 30, 40, 50, 63, 75, 90, 110, 130, 150, 10 loại.
    B) Có 12 loại tỷsố tốc độ độc lập: 5, 7.5, 10, 15, 20, 25, 30, 40, 50, 60, 80 và 100, trong đó (size 25  không có tỷ số tốc độ 80, 100 ,và size 30 căn cứ không có tỷ lệ Tốc độ 100, không có tỷ lệ 5 tốc độ cho các căn cứ trênsize 63).
    Bộ giảm tốc có thể chạy tiến và lùi.
  1. Lắpđặt:
    Các hình thức lắp đặt khác nhau có thể được áp dụng theo yêu cầu thực tế và có thể lắp đặt cả sáu bề mặt. Hướng lắp đặt thực tế 110 ~ 150 phảiphùhợp với hướng lắp đặt được xác định khi đặt hàng và lỗ vít tra dầu (thông gió) phải phù hợp trở lên.
    Việclắp đặt phải chắc chắn và đáng tin cậy. Sau khi lắpđặt, xoay nó bằng tay, nó phải linh hoạt và không bị kẹt băng.
    Động cơchính, bộ giảm tốc và cơ cấu làm việc phải được căn chỉnh cẩn thận và sai số không được lớn hơn mức bù cho phép của tất cả các khớpnối.

d.Khi các sản phẩm của nhà máy của chúng tôi xuất xưởng, tất cả các bề mặt khớp nối đều được bịt kín và chống rò rỉ bằng chất kết dính, và người dùng phải đảm bảo rằng hiệu suất bịt kín còn nguyên vẹn sau khi tháo rời và lắp ráp để tránh rò rỉ dầu.

  1. Sử dụng và thay dầu bôi trơn:
    Bộ giảm tốc RWđã được đổ đầy dầu bôi trơn trước khi xuất xưởng và có thể sử dụng mà không cần tiếp nhiên liệu hoặc thay thế. Còn Size110-150 nênthay dầu mới sau 1000 giờ sử dụng, sau đó thường xuyên bổ sung và thay thế để đảm bảo lượng dầu.

B.Khi các sản phẩm của nhà máy của chúng tôi rời khỏi nhà máy, để tránh rò rỉ dầu trong quá trình vận chuyển, vít cắm tiếp nhiên liệu (thông gió) đã được vặn chặt, khi sử dụng, không cần nới lỏng vít cắm tiếp nhiên liệu 030 ~ 090. Trong những trường hợp đặc biệt, nút dầu phẳng có thể được tháo ra và thay thế. Nút vặn tiếp nhiên liệu màu đỏ (thoáng khí) được mang theo cùng với nó. size110~150 Sau khi lắp đặt, hãy tháo nút tra dầu phẳng phía trên và thay thế bằng nút vặn tra dầu đặc biệt (thoáng khí) màu đỏ đi kèm với nó

Nếu thay dầu bôi trơn, nên sử dụng theo yêu cầu trong bảng, không được trộn lẫn các loại dầu khác loại, cho phép trộn lẫn các loại dầucùng loạinhưng có độ nhớt khác nhau.

Nhiệt độ môi trường làm việc của bộ giảm tốc là -20℃∽+40℃. Khi môi trường thấp hơn 0°C, dầu bôi trơn phải được làm nóng trên0°C trước khi khởi động hoặc sử dụng dầu bôi trơn có điểm đông đặc thấp

  1. Những vấn đề cần chú ý
    Không dùng trọng lực đập vào vỏ hộp giảm tốc để tránh hư hỏng.
    Thường xuyên kiểm tra xem nền lắp đặt, vòng đệm, trục truyền động, v.v. có chính xác không và giữ cho bề mặt sạch sẽ để tạo điều kiện tản nhiệt.
    Nếu sử dụng đúng cách, nhiệt độ tối đa của dầu bôi trơn phải thấp hơn 85°C. Khi nhiệt độ tăng của dầu thay đổi bất thường, phátra tiếng ồn bất thường, v.v., hãy dừng máy ngay để kiểm tra và tiếp tục sử dụng sau khi khắc phục sự cố.
    Việc thay thế các phụ kiện mới phải trải qua quá trình chạy thử tải trước khi sử dụng chính thức.

Hướng dẫn lắp đặt hộp giảm tốc NMRV

Hộp giảm tốc NMRV có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt theo nhiều phương án khác nhau. Dưới đây là các bước quan trọng để lắp đặt đúng cách, đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ lâu dài.

  1. Kiểm tra trước khi lắp đặt
    Kiểm tra hộp giảm tốc và động cơ đảm bảo không có hư hỏng hoặc dị vật bên trong.
     Xác định vị trí lắp đặt phù hợp với không gian, hướng trục đầu ra và yêu cầu tải.
     Kiểm tra dầu bôi trơn (nếu hộp giảm tốc chưa có dầu, cần đổ đúng loại dầu theo hướng dẫn).
  2. Kết nối với động cơ
    Hộp giảm tốc NMRV thường kết hợp với động cơ điện theo 2 cách:
    Lắp trực tiếp: Dùng mặt bích (flange) và cốt động cơ khớp trực tiếp với hộp giảm tốc.
     Lắp qua khớp nối: Dùng khớp nối trục hoặc đai truyền để kết nối động cơ với hộp giảm tốc.

 Các bước lắp đặt động cơ:
 Làm sạch trục động cơ và lỗ vào của hộp số.
 Lắp chặt mặt bích của động cơ vào hộp giảm tốc, dùng bulong siết chặt theo thứ tự đối xứng.
 Đảm bảo đồng tâm giữa trục động cơ và hộp số để tránh rung lắc, mài mòn sớm.
 Nếu lắp qua khớp nối, cần căn chỉnh độ thẳng hàng để tránh tải lệch.

  1. Lắp đặt vào hệ thống truyền động
    Cố định hộp giảm tốc vào bệ đỡ hoặc khung máy bằng bulong chắc chắn.
     Đảm bảo bề mặt lắp đặt phẳng và cứng để tránh rung động.
     Nếu lắp đặt theo phương đứng hoặc nghiêng, cần kiểm tra mức dầu bôi trơn để đảm bảo bôi trơn đầy đủ.
  2. Kiểm tra và vận hành thử
    Xoay trục đầu ra bằng tay để kiểm tra độ mượt.
     Cấp nguồn cho động cơ và chạy thử ở tốc độ thấp.
     Kiểm tra tiếng ồn, rung động, nhiệt độ hộp số.
     Nếu có hiện tượng bất thường, dừng lại để kiểm tra và điều chỉnh.

 Lưu ý quan trọng
 Không lắp đặt hộp giảm tốc ở môi trường quá nóng hoặc ẩm mà không có giải pháp bảo vệ.
 Kiểm tra dầu bôi trơn định kỳ để đảm bảo tuổi thọ hộp số.
 Không để hộp giảm tốc hoạt động quá tải liên tục, có thể gây cháy động cơ hoặc hỏng hộp số.

 Nếu bạn cần hướng dẫn cụ thể hơn cho trường hợp lắp đặt của mình, hãy cho mình biết chi tiết nhé! 

 

🔧 Hướng dẫn sử dụng vận hành hộp số vô cấp UDL (UD Variator)

Hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Lắp đặt, sử dụng và bảo trì

bộ thay đổi tốc độ vô cấp cơ khí

Model: Bộ thay đổi tốc độ vô cấp cơ học UD

1.Hiệu suất cơ bản

Điều chỉnh tốc độ chính xác cao, tốc độ lặp lại 0,5 ~ 1 vòng quay.Nó có thể chạy liên tục theo cả hai hướng, với hiệu suất truyền dẫn cao và độ ồn thấp.Nó có thể được kết hợp linh hoạt với các bộ giảm tốc khác nhau để thực hiện các lần truyền khác nhauSơ đồ tốc độ thay đổi.

2.Lắpđặt

Việc lắp đặt phải chắc chắn và đáng tin cậy.
Không được va đập mạnh khi lắp khớp nối, ròng rọc, đĩa xíchvà các thiết bị khác trên trục racủa bộ biến tốc.
Phải có sự ăn khớp cẩn thận giữa động cơ chính, bộ giảm tốc và cơ cấu làm việc, sai số không được lớn hơn mức bù cho phép của tất cả các khớp nối.
Bộ thay đổi tốc độ biến thiên liên tục theo chiều dọc có thể được lắp đặt ở mọi góc độ,nhưng mức dầu phải vượt quá đường tâm của vạch dầu ở phía cao hơn.

3.sử dụng

Bộ biến tốc vô cấp cơ khí là cơ cấu truyền ma sát, so với truyền bánhrăng thì khả năng chịuquá tải kém nên không thể sử dụng trong trường hợp quá tải hoặc chết máy.
Đai ốc tiếp nhiên liệu (thông gió) trên nắp vận hành được siết chặt trước khi xuất xưởng để
tránh rò rỉ dầu trong quá trình vận chuyển. Nó phải được nới lỏng để thông gió trước khi sử dụng.
Chỉ có thể điều chỉnh bộ thay đổi tốc độ sau khi đã bật và chạy, trong quá trình điều chỉnh tốc
độ, tay quay điều chỉnh tốc độ không được quay quá nhanh, nghiêm cấm quay tay quay điều chỉnh tốc độ khi máy đang dừng.
Vít giới hạn tốc độ đã được điều chỉnh đến vị trí giới hạn trước khi xuất xưởng,vui lòng không tự ý điều chỉnh.Nên chọn tốc độ chung ở giữa dải tốc độ thay đổi.

4.Bảo trì

Hộp số đã được đổ đầy dầu bôi trơn trước khi xuất xưởng và cần thay dầu bôi trơn, mới sau 1000 giờ sử dụng. Nó phải được thay thế thường xuyên trong tương lai để đảm ,bảo rằng mức dầu nằm trên đường trung tâm của vạch dầu.,Dầu bôi trơn phải là loại dầu đặc biệt dành cho bộ biến tốc liên tục. Lượng dầu có liên quan đến phương pháp vị trí lắp đặt,Các gioăng cao su đã cũ nên được thay thế kịp thời để tránh rò rỉ dầu.Nếu trong quá trình sử dụng phát hiện thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào của máy, cần dừng máy và kiểm tra kịp thời.

5.Cam kết chất lượng

Đảm bảo rằng người dùng được cung cấp các sản phẩm đáng tin cậy đáp ứng các yêu cầu củahợpđồng.Thực hiện nghiêm túc “Ba đảm bảo”, ngoài “Ba đảm bảo”, bảo đảmCung cấp phụ tùng củangười dùng.Làm tốt công việc tư vấn người dùng và cố gắng đạt được các dịch vụ trước và sau bán hàng hạng nhất.

 

Hướng Dẫn Vận Hành Hộp Số Vô Cấp UDL (UD Variator)

Hộp số vô cấp UDL (UD Variator) là loại hộp số có khả năng điều chỉnh tốc độ trơn tru mà không cần dừng máy, giúp tối ưu hiệu suất và tiết kiệm năng lượng.

 Nguyên Lý Hoạt Động
 Hộp số vô cấp UDL hoạt động dựa trên cơ chế ma sát đĩa.
 Khi điều chỉnh tay vặn hoặc cần gạt, các đĩa ma sát thay đổi vị trí, làm thay đổi tỷ số truyền và tốc độ đầu ra.
 Không sử dụng bánh răng ăn khớp nên vận hành êm ái, không gây sốc tải.

 Hướng Dẫn Lắp Đặt
 Bước 1: Chọn vị trí lắp đặt chắc chắn, đảm bảo mặt phẳng ngang.
 Bước 2: Cố định hộp số trên bệ đỡ bằng bulong để tránh rung lắc.
 Bước 3: Kết nối trục đầu vào với động cơ điện, trục đầu ra với tải.
 Bước 4: Kiểm tra dầu bôi trơn bên trong hộp số (dầu chuyên dụng VG68).
 Bước 5: Kiểm tra tay vặn hoặc cần gạt điều chỉnh tốc độ có hoạt động trơn tru không.

 Cách Vận Hành
 Khởi động:
 Bật nguồn động cơ, hộp số sẽ bắt đầu quay.
 Đảm bảo không có tiếng ồn bất thường hoặc rung lắc mạnh.

 Điều chỉnh tốc độ:
 Xoay tay vặn hoặc cần gạt theo chiều tăng hoặc giảm để thay đổi tốc độ đầu ra.
 Thay đổi tốc độ từ từ để tránh sốc tải.
 Không điều chỉnh khi máy đang dừng hoàn toàn để tránh kẹt cơ cấu.

 Tắt máy:
 Trả tay vặn về vị trí trung bình hoặc thấp trước khi tắt động cơ.
 Kiểm tra và vệ sinh hộp số sau khi sử dụng.

 Bảo Dưỡng & Bảo Trì
 Sau 100 giờ hoạt động đầu tiên: Kiểm tra và thay dầu bôi trơn.
 Sau mỗi 500 giờ: Kiểm tra độ mòn của đĩa ma sát, vệ sinh bụi bẩn.
 Sau mỗi 1000 giờ: Thay dầu và kiểm tra toàn bộ hệ thống.
 Nếu có tiếng ồn lạ: Kiểm tra lực siết bulong và tình trạng dầu.

 Lưu Ý Quan Trọng:
 Không thay đổi tốc độ quá nhanh để tránh gây mòn đĩa ma sát.
 Dùng đúng loại dầu bôi trơn chuyên dụng (VG68 hoặc tương đương).
 Đảm bảo hộp số không bị quá tải (theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất).